วันอังคาร ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2555
เนื้อหาที่เรียน/ความรู้ที่ได้รับ
* เป้าหมายของการทำของเล่น
1. เด็กเรียนรู้ผ่านการเล่น
2. การเล่นเป็นเครื่องมือที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
3. การเล่นเด็กจะมีอิสระในการเลือกและตัดสินใจด้วยตนเอง ทำให้เกิดความสนุกสนาน
4. การเล่นทำให้มีการวางแผน จัดลำดับอย่างมีขั้นตอน
* การเล่นเกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์อย่างไร?
1. ได้ทักษะการสังเกต โดยการใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5
2. เห็นกระบวนการของการเล่นในแต่ละขั้นตอน
3. มีการสนทนา เกิดการซักถาม
* การจัดประสบการณ์โดยการจำแนกสำหรับเด็ก จะใช้เกณฑ์เพียง 1 เกณฑ์เท่านั้น
* ทำกิจกรรมเขียนสรุปหน่วยการเรียนของอนุบาลทั้ง 3 ชั้นปี
งานที่ได้รับมอบหมาย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น